Bạn đang muốn làm thẻ ATM ngân hàng Techcombank nhưng lại băn khoăn về các loại phí khi sử dụng thẻ, đặc biệt là phí thường niên? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây, lamtheATMonline.com sẽ giới thiệu đến bạn đọc phí thường niên Techcombank 2022 và cách để giảm phí thường niên. Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại cho bạn đọc thêm kiến thức và giải đáp những thắc mắc của bạn đọc.

Giới thiệu các loại thẻ ATM Techcombank

Thẻ ATM là loại thẻ do ngân hàng Techcombank phát hành và quản lý. Thông qua thẻ ATM Techcombank khách hàng có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, rút tiền, truy vấn số dư… tại các điểm giao dịch là các máy ATM trên toàn quốc. Ngân hàng Techcombank đang phát hành 3 loại thẻ chính là: Thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và thẻ tín dụng.

phi thuong nien the techcombank

» Thẻ ghi nợ: Là loại thẻ liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn nộp tiền vào tài khoản của chính mình và sử dụng số tiền đó. Hết tiền bạn cần nộp thêm vào để chi tiêu hoặc chuyển khoản từ tài khoản khác sang. Nó như một hình thức lưu trữ tiền của chính bản thân.

» Thẻ trả trước: Không cần phải có tài khoản ngân hàng mà vẫn có thể làm thẻ trả trước. Giống như việc sử dụng thẻ điện thoại vậy. Bạn nộp tiền và làm thẻ với hạn mức tương ứng số tiền nộp để chi tiêu. Thẻ này thường được dùng làm quà tặng cho người thân hay bạn bè.

» Thẻ tín dụng: Là loại thẻ mà bạn không cần nộp tiền vào tài khoản trước. Thay vào đó bạn sẽ giống như vay một khoản tiền của ngân hàng để chi tiêu. Đến cuối kỳ hoàn trả lại số tiền đó vào thẻ. Qua ngày đáo hạn lại có thể thanh toán tiếp trong hạn mức. Cứ chu kỳ như vậy. Miễn sao đến cuối kỳ bạn phải hoàn lại đầy đủ số tiền đã chi tiêu trong kỳ là được.

Khi khách hàng đăng ký mở thẻ tại ngân hàng Techcombank sẽ được miễn phí mở thẻ. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải đóng khoản tiền được gọi là phí duy trì thẻ Techcombank theo đúng quy định.

Những lợi ích của thẻ ATM Techcombank

Thẻ ATM Techcombank mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Nó là một công cụ giúp mọi người quản lý tài chính hiệu quả, thông minh. Và giúp các giao dịch tiền bạc trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài việc rút tiền, chuyển tiền tại các máy ATM thì hiện nay thẻ ATM còn dùng để nhận lương thông qua hình thức chuyển khoản.

Sử dụng thẻ ATM nếu chẳng may bị rơi, bị mất cắp, thất lạc thì cũng không lo mất tiền trong tài khoản vì vẫn còn lớp mật khẩu bảo vệ thẻ nữa.

Thời gian của mỗi giao dịch qua thẻ nhanh hơn gấp nhiều lần so với giao dịch bằng tiền mặt. Vừa nhanh gọn, vừa an toàn, lại có thể tra soát lại khi cần. Tất cả đều được tích hợp trong 1 chiếc thẻ ATM Techcombank nhỏ gọn.

Phí thường niên Techcombank 2022 là bao nhiêu?

Phí thường niên ngân hàng Techcombank là phí mà khách hàng phải nộp cho ngân hàng Techcombank để duy trì hoạt động của thẻ ATM. Phí thường niên được tính và nộp theo năm. Tức là mỗi năm khách hàng phải nộp phí thường niên một lần. Phí thường niên được tính kể từ thời điểm kích hoạt thẻ ATM Techcombank thành công.

phi thuong nien the techcombank

Phí thường niên thẻ ghi nợ Techcombank

Mỗi loại thẻ ghi nợ Techcombank sẽ được ngân hàng thu khoản phí thường niên khác nhau. Ngoài ra những đối tượng khách hàng mở thẻ qua eKYC sẽ được miễn phí thường niên năm đầu tiên, cụ thể như sau.

STTTên thẻKH mở thẻ tại CN/PGDKH mở thẻ bằng hình thức điện tử (eKYC)Phí mở thẻ
1Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa Classic90.000 đồng/nămMiễn phí năm đầu, thu 72.000 đồng từ năm thứ 2Mở tại PGD: 90.000 đồng

Mở thẻ Techcombank online: Miễn phí

2Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa Gold200.000 đồng/năm200.000 đồng/năm150.000 đồng
3Thẻ thanh toán quốc tế Techcombank Visa Priority200.000 đồng/năm200.000 đồng/năm150.000 đồng
4Thẻ thanh toán quốc tế Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum590.000 đồng/năm590.000 đồng/nămMiễn phí
5Thẻ thanh toán quốc tế Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum Priority590.000 đồng/năm590.000 đồng/nămMiễn phí
6Thẻ thanh toán nội địa Techcombank F@stAccess Priority60.000 đồng/năm60.000 đồng/năm90.000 đồng
7Thẻ thanh toán nội địa Techcombank F@stAccess60.000 đồng/năm60.000 đồng/năm90.000 đồng

Phí thường niên thẻ tín dụng của Techcombank:

Phí thường niên thẻ tín dụng Techcombank sẽ có mức phí cao hơn so với thẻ thanh toán. Và hạng thẻ càng cao thì mức phí sẽ càng lớn nhé.

STTTên thẻPhí thường niênPhí mở thẻ
Khách hàng thườngKhách hàng VIPKH THƯỜNGKH VIP
1Thẻ tín dụng Techcombank Infinite20.000.000 VND/thẻMiễn phí5000.000 VND/thẻMiễn phí
2Thẻ tín dụng Techcombank Visa Classic300.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
3Thẻ tín dụng Techcombank Everyday499.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
4Thẻ tín dụng Techcombank Style899.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
5Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Classic390.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
6Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Gold590.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
7Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum990.000 VND/thẻMiễn phí500.000 VND/thẻMiễn phí
8Thẻ tín dụng Techcombank Visa Priority590.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
9Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Gold500.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
10Thẻ tín dụng Techcombank Visa Platinum Priority950.000 VND/thẻMiễn phí500.000 VND/thẻMiễn phí
11Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum Priority990.000 VND/thẻMiễn phí500.000 VND/thẻMiễn phí
12Thẻ tín dụng Vietnam Airlines Techcombank Visa Priority590.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí
13Thẻ tín dụng Techcombank JCB Dream Card150.000 VND/thẻMiễn phí100.000 VND/thẻMiễn phí
14Thẻ tín dụng Techcombank Visa Signature1.499.000 VND/thẻMiễn phí500.000 VND/thẻMiễn phí
15Thẻ tín dụng Techcombank Spark899.000 VND/thẻMiễn phíMiễn phíMiễn phí

Đây là toàn bộ phí duy trì tài khoản Techcombank mới nhất được cập nhật 2022. Khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ hãy lưu ý nhé.

Một số cách giảm phí thường niên thẻ ATM Techcombank

Techcombank luôn mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi đặc biệt. Trong đó có chương trình tích điểm đổi thưởng. Hãy tận dụng chương trình này, tích nhiều điểm để đổi lấy phí thường niên. Số điểm được quy đổi thành tiền (nếu được), còn thiếu bao nhiêu bạn nộp thêm để đủ phí thường niên.

Chọn loại thẻ được miễn phí thường niên. Techcombank có những thẻ được miễn phí thường niên 1 – 2 năm đầu. Bạn có thể dùng loại thẻ bày để tiết kiệm được phí thường niên từ 1 năm đến 2 năm. Tuy nhiên chỉ có khoảng thời gian nhất định ngân hàng mới phát hành thẻ ưu đãi dạng này thôi. Bạn theo dõi thông báo từ ngân hàng Techcombank thường xuyên nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể đàm phán, thương lượng trực tiếp với ngân hàng để giảm phí thường niên cho mình. Rất ít trường hợp được đồng ý giảm phí nhưng không phải là không có. Biết đâu bạn lại có lý do thuyết phục được ngân hàng giảm phí.

Một số loại phí thường niên thẻ ATM Techcombank khác

  • Phí phát hành thẻ: Miễn phí.
  • Phí nộp vào tài khoản làm số dư tối thiểu: 50.000 đồng.
  • Phí thường niên: Như trên.
  • Phí cấp lại mật khẩu thẻ và mở khoá thẻ: 30/000 VNĐ/ lần.
  • Phí rút tiền tại máy ATM: Từ 1.000 đồng đến 3.000 đồng tuỳ vào máy ATM bạn rút thuộc ngân hàng nào.

Làm thẻ ATM Techcombank có khó không?

Làm thẻ ATM Techcombank không hề khó. Nếu bạn trên 18 tuổi và có nhu cầu mở thẻ ATM ghi nợ Techcombank. Thì chỉ cần mang theo CMND đến quầy giao dịch của Techcombank để làm thủ tục mở thẻ. Mang theo tiền phí ( giới thiệu ở trên) để nộp và hoàn tất thủ tục mở thẻ.

Còn đối với thẻ tín dụng thì điều kiện mở thẻ sẽ phức tạp hơn một chút. Vì bạn cần phải chứng minh được thu nhập qua mức lương hàng tháng. Nếu đủ tiêu chuẩn thì mới làm được thẻ tín dụng Techcombank.

Tóm lại

Với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây. Hy vọng sẽ giúp bạn nắm được phí thường niên Techcombank 2022 đối với từng loại thẻ.

Gợi ý cho bạn:

4/5 - (2 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây